Sakrad đã cung cấp dịch vụ tư vấn và đánh giá CMMI cho hơn 200 khách hàng, phản ánh sự tin cậy và chất lượng dịch vụ của họ
Sakrad đã tư vấn CMMI cho hơn 100 khách hàng trên 6 quốc gia và sẽ còn phát triển nhiều hơn trong thời gian tới.
Sakrad đã tham gia vào hơn 100 chương trình Agile, phản ánh sự linh hoạt và tiếp cận hiện đại của họ đối với quản lý dự án và phát triển sản phẩm
CMMI giúp tổ chức cải tiến quy trình làm việc, từ đó tăng cường hiệu suất
CMMI cung cấp các công cụ và phương pháp để quản lý rủi ro một cách hiệu quả, giảm thiểu khả năng xảy ra sự cố và mất mát
CMMI giúp cải thiện các kỹ năng quản lý dự án, từ lập kế hoạch đến theo dõi và kiểm soát tiến độ dự án
CMMI giúp cải thiện các kỹ năng quản lý dự án, từ lập kế hoạch đến theo dõi và kiểm soát tiến độ dự án
CMMI giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất phần mềm, từ đó nâng cao chất lượng và giảm thiểu rủi ro
CMMI đặt ra các tiêu chuẩn để đảm bảo rằng sản phẩm phần mềm đáp ứng yêu cầu của khách hàng và các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế
"Chúng tôi rất hài lòng với dịch vụ tư vấn và đánh giá CMMI tại Sakrad. Tôi tin rằng nó đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển và thành công của tổ chức của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không ngần ngại trong việc đề xuất Chuyên gia tư vấn của Sakrad – anh Tiến cho bất kỳ ai đang tìm kiếm cách cải thiện và tối ưu hóa quy trình làm việc của họ."
"Năm 2020, tôi phụ trách việc triển khai và đánh giá CMMI phiên bản 2.0 của Luvina. Tôi được cộng tác với chuyên gia tư vấn của Sakrad – Anh Lưu Quang Tiến. Không chỉ giúp tôi và team dự án hiểu rõ những điểm đổi mới trong phiên bản 2.0, Anh Tiến còn chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm thực tế cũng như nhiệt tình hướng dẫn, góp ý cho chúng tôi trong quá triển khai, nhờ vậy, công tác triển khai không gặp nhiều khó khăn và các phiên đánh giá đã được tổ chức rất thuận lợi."
"Chúng tôi đã sử dụng dịch vụ tư vấn, đánh giá CMMI của Sakrad và hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ do Sakrad cung cấp. Trong tương lai chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía Sakrad trong việc tư vấn, đánh giá CMMI ở các cấp độ cao hơn."
Thời gian triển khai một dự án CMMI Level 3 là từ 6 tới 12 tháng. Thời gian triển khai một dự án CMMI Level 5 là từ 9 tới 18 tháng.
Trong đó, dự án sẽ chia thành các giai đoạn khác nhau như:
– Đào tạo, tìm hiểu và phân tích hiện trạng: 1 – 3 tháng.
– Định nghĩa và cải tiến quy trình: 2 – 4 tháng.
– Xét duyệt quy trình và triển khai thử: 1 – 2 tháng.
– Triển khai quy trình mới trên phạm vi hẹp: 3 – 5 tháng.
– Đánh giá mức độ hiệu quả và triển khai diện rộng: Liên tục sau bước trên.
– Đăng ký và thực hiện đánh giá chính thức: 2-4 tháng.
Xem chi tiết: Thời gian đánh giá CMMI là bao lâu? Các yếu tố phụ thuộc
Thời gian triển khai dự án CMMI phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:
– Hệ thống quy trình hiện tại của công ty: Mức độ đáp ứng và phù hợp càng cao, thời gian sẽ càng được rút ngắn.
– Sự sẵn sàng của đội ngũ SEPG (Software Engineering Process Group – Đội xây dựng quy trình), đội ngũ PQA (Process Quality Assurance – Đội ngũ đảm bảo bảo chất lượng quy trình).
– Sự hỗ trợ và cam kết của ban lãnh đạo công ty trong việc cải tiến quy trình, áp dụng quy trình mới.
– Mức độ đa dạng của các dự án trong công ty: Càng nhiều loại hình dự án, thời gian triển khai càng kéo dài do phải cân nhắc yếu tố khác biệt của các dòng dự án khác nhau.
Sakrad giàu kinh nghiệm làm việc với các công ty tại Việt Nam.
Có một số công ty có thời gian triển khai CMMI thần tốc như:
– DEHA Việt Nam
– Rabiloo Việt Nam
– Evotek
Các công ty này đều bắt đầu nghiên cứu, áp dụng CMMI lần đầu tiên. Nhưng, với sự quyết tâm cao độ của ban lãnh đạo, mức độ sẵn sàng của đội ngũ, công ty cùng với Sakrad đã
thực hiện cùng nhau, có những thời điểm over-time để đảm bảo thời gian triển khai chỉ trong vòng từ 5 – 7 tháng.
Độ lớn của công ty có ảnh hưởng tới tổng chi phí của dự án CMMI, tuy nhiên không phải là yếu tố chính.
Các yếu tố chi phí bao gồm:
– Chi phí tư vấn trong hoạt động xây dựng quy trình.
– Chi phí đánh giá.
– Chi phí đào tạo.
– Chi phí nhân sự nội bộ công ty dành cho dự án CMMI.
Xem chi tiết: Chi phí đánh giá CMMI là bao nhiêu?
Đội ngũ ATM cần đảm bảo các yếu tố sau:
– Có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm thuộc lĩnh vực liên quan.
– Đã được đào tạo (link tới bài giới thiệu về đào tạo) về tổng quan CMMI.
– Có chứng chỉ CMMI Associate.
ATM có thể là người nội bộ hoặc thuê ngoài. Sakrad cung cấp đội ngũ ATM chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và am hiểu quy trình của các công ty làm outsource cũng như product.
– Đối với đánh giá Benchmark (Đánh giá chính thức), chứng chỉ sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm.
– Đối với đánh giá Sustainment (Đánh giá duy trì), chứng chỉ sẽ có hiệu lực trong vòng 2 năm.
Theo quy định từ viện CMMI, công ty bắt buộc phải sở hữu chứng chỉ CMMI cấp độ 3, trước khi đăng ký đánh giá CMMI cấp độ 5.